CALENDAR

Ảnh ngẫu nhiên

IMG_0527.jpg IMG_0517.jpg 18.jpg Du_lich.jpg YouTube__Chin_dch_H_Chi_Minh.flv YouTube__Nang_am_que_huong_KARAOKE.flv YouTube____Karaoke___Tinh_Ta_Bin_Bc_ng_Xanh__Anh_Tho_ft_Trng_Tn.flv Gan_Lam_Truong_Sa__Michael_Lang.mp3 Hat_Ve_Thay_Toi__Minh_Quan.mp3 Bai_ca_nguoi_giao_vien_nhan_dan__Dang_DUONG.mp3 Bienbaocam1.gif Bienbaonguyhiem1.gif Bienchidan1.gif Bienhieulenh.gif Bienphu.gif Voi_rong_600m.flv 10_phut_gioi_thieu_SPCty_FLP.flv Video_Clip_Ket_bai.flv Video_Clip_Dat_van_de.flv Phoca_thumb_l_trancaovan.jpg

THỜI TIẾT NAM ĐỊNH

MỜI TRÀ

WEBSITE CÁC BỘ - SỞ

CÁC CUỘC THI TRÊN INTERNET

WEBSITE LIÊN KẾT

WEBSITE GIẢI TRÍ

XEM TIVI-NGHE RADIO

TRUYỀN HÌNH NAM ĐỊNH

TIN TỨC-PHÁP LUẬT

GIỜ TRÁI ĐẤT

TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

MÁY TÍNH

TỪ ĐIỂN ONLINE


Tra theo từ điển:



TRA CỨU ĐIỂM THI ĐH-CĐ

LỜI HAY Ý ĐẸP

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Minh Châu)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • BÁO MỚI

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    SỐ TRUY CẬP

    0nline :
    Hôm nay :
    Tổng cộng :

    Sức khỏe và giới tính

    Điểm tin trong ngày

    CÁ CẢNH

    4 PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2015 - 2016

    1./ ĐỔI MỚI CÔNG TÁC QUẢN LÝ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO. 2./ ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC VÀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ. 3./ RÀ SOÁT MẠNG LƯỚI TRƯỜNG LỚP VÀ HỆ THỐNG GIÁO DỤC QUỐC DÂN. 4./ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO VÀ ĐỔI MỚI CƠ CHẾ TÀI CHÍNH.

    CHỦ ĐỀ ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH NĂM HỌC 2015-2016

    "THIẾU NHI VIỆT NAM - PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG - HIẾU HỌC CHĂM NGOAN - TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN"

    PHƯƠNG CHÂM PHẤN ĐẤU RÈN LUYỆN CỦA CBGV_THCS NAM HỒNG

    "SÁNG VỀ TÂM ĐỨC - SÂU VỀ CHUYÊN MÔN - GIỎI VỀ TAY NGHỀ" ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐƠN VỊ VỮNG MẠNH TOÀN DIỆN

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS

    N A M H O N G

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > TRAO ĐỔI CHUYÊN MÔN - ỨNG XỬ >

    Khi học sinh nữ yêu thầy

    Là một thầy giáo trẻ, bạn được học sinh nữ trong lớp mình chủ nhiệm tỏ ý cảm mến, thậm chí có em đã bộc lộ tình cảm yêu đương rất “sâu sắc” với thầy. Bạn chọn cách xử lý nào trong 4 cách dưới đây?

    1. Bạn ngại ngùng, hạn chế tối đa những lúc phải tiếp xúc trực tiếp với em học sinh đó, tìm mọi cách để “tránh mặt”.
    2. Bạn gặp riêng em học sinh đó nhắc nhở em chú tâm vào việc học tập, không nên yêu đương quá sớm.
    3. Bạn đề nghị Ban giám hiệu cho chuyển sang làm chủ nhiệm một lớp khác.
    4. Bạn coi như không biết, vẫn đối xử với em học sinh đó bình thường như những học sinh khác cả trong lẫn ngoài giờ.


    ------------------------------------------------------------------------------


    Hiện tượng các em học sinh có cảm tình với thầy cô giáo (nhất là các em ở phổ thông trung học) không phải là điều hiếm gặp. Đặc biệt là các thầy giáo trẻ hát hay, đàn giỏi lại “đẹp trai” thường rất hay được các em học sinh nữ cảm mến. Vì vậy nếu thầy giáo cư xử không khéo sẽ có thể gây ra một loạt vấn đề phức tạp làm ảnh hưởng đến quan hệ thầy trò, ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của người giáo viên.

    Gặp tình huống nhạy cảm này, nhiều giáo viên trẻ nhút nhát, chưa có kinh nghiệm đã tỏ ra lúng túng, thường ngại ngùng và tìm mọi cách tránh tiếp xúc, gặp gỡ với em học sinh đó. Làm như vậy là bạn đã vô tình gây cho em một sự hiểu lầm tai hại, em sẽ “ảo tưởng” rằng “chắc thầy cũng có cảm tình với mình thì thầy mới có thái độ như thế”.

    Nhưng cũng không nên quá “bản lĩnh” và thẳng thắn đến mức quyết định gặp ngay em học sinh đó để nhắc nhở, “phê bình”. Hoàn toàn không nên chút nào vì như thế em sẽ cảm thấy tình cảm trong sáng của mình bị tổn thương, có thể còn cảm thấy vô cùng xấu hổ vì đã bị người khác phát hiện ra điều bí mật mà lâu nay em muốn giấu. Bạn có biết đã có nhiều trường hợp sau lần ‘từ chối” thẳng thừng và cương quyết của thầy giáo mà học sinh đã bỏ học?

    Tránh cũng không được mà gặp trực tiếp cũng không xong, bạn tìm đến sự “trợ giúp” của Ban giám hiệu. Bạn sẽ đề nghị được chuyển sang làm chủ nhiệm lớp khác. Nghe có vẻ ổn đấy. Làm như thế bạn sẽ tránh được việc khó xử khi phải tiếp xúc trực tiếp với em, còn em học sinh đó cũng không còn cơ hội ngày ngày nhìn thấy “thần tượng” của mình nên tình cảm cũng dần phai nhạt đi. Nhưng liệu bạn sẽ giải thích trước Ban giám hiệu thế nào đây về lý do xin chuyển? Chẳng lẽ lại nói “chỉ vì một em có cảm tình với tôi”? Bạn có chắc rằng kế sách đó có thể “dập tắt” tình cảm trong lòng em học sinh đó, khiến em sẽ “buông tha” cho bạn? Và bạn cũng có chắc chắn rằng ở lớp mới bạn chủ nhiệm không có em học sinh nữ nào có cảm tình với bạn như em lớp trước? “Tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa”, lúc đó liệu bạn có tiếp tục xin đổi lớp nữa không?
    Tiến thoái lưỡng nan! Vậy chỉ còn cách bạn trực tiếp đối mặt với “sự thật” và tìm cách giải quyết ổn thỏa, không nên lảng tránh. Bạn hãy coi như không biết tình cảm của em học sinh đó (chừng nào em còn giữ trong vòng bí mật chưa thổ lộ trực tiếp với bạn) và vẫn cư xử bình thường, tự nhiên như với tất cả học sinh khác trong lớp. Và hãy nhớ rằng trong những tình huống đặc biệt bạn không được tỏ ra quan tâm “khác thường” đối với em đó mà ngược lại phải tìm cơ hội “công khai” rằng bạn không có tình cảm gì đặc biệt ngoài tình thầy trò với em cả. Bị “từ chối” tế nhị như vậy làm cho em không cảm thấy xấu hổ. Và bạn cũng nên để cho em biết rằng bạn luôn yêu quý những em học sinh chăm ngoan, học giỏi. Biết đâu đó lại là động lực tinh thần giúp em phấn đấu học giỏi để giành được “cảm tình” của thầy. Bạn cũng nên biết rằng tình cảm yêu đương của tuổi học trò đối với thầy cô còn rất bồng bột, cảm tính nhưng không ít những tình cảm sâu sắc. Chính vì thế bạn không nên “tham vọng” sẽ “phá vỡ” nó chỉ bằng vài câu nói, mà nên dùng những hành động ân cần, tế nhị nhưng thẳng thắn, rõ ràng thì dần dần học sinh sẽ hiểu ra vấn đề và có cách cư xử phù hợp. Dù thế nào đi chăng nữa tình cảm trong sàng của các em cũng cần được tôn trọng.

    (sưu tầm)

    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Minh Châu @ 23:22 22/09/2012
    Số lượt xem: 241
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Danh ngôn cuộc sống

    (Đưa trỏ chuột vào nút mũi tên. Giữ chuột và kéo từ phải sang trái để xem trang kế tiếp).

    DU LỊCH THAM QUAN

    LỜI CẢM ƠN

    CẢM ƠN CÁC THẦY CÔ GIÁO ĐÃ TRUY CẬP VÀO WEBSITE CỦA TRƯỜNG THCS NAM HỒNG.SỰ ĐÓNG GÓP CỦA THẦY CÔ SẼ LÀM NÊN THÀNH CÔNG CHO TRANG WEB NÀY. XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!