CALENDAR

Ảnh ngẫu nhiên

IMG_0527.jpg IMG_0517.jpg 18.jpg Du_lich.jpg YouTube__Chin_dch_H_Chi_Minh.flv YouTube__Nang_am_que_huong_KARAOKE.flv YouTube____Karaoke___Tinh_Ta_Bin_Bc_ng_Xanh__Anh_Tho_ft_Trng_Tn.flv Gan_Lam_Truong_Sa__Michael_Lang.mp3 Hat_Ve_Thay_Toi__Minh_Quan.mp3 Bai_ca_nguoi_giao_vien_nhan_dan__Dang_DUONG.mp3 Bienbaocam1.gif Bienbaonguyhiem1.gif Bienchidan1.gif Bienhieulenh.gif Bienphu.gif Voi_rong_600m.flv 10_phut_gioi_thieu_SPCty_FLP.flv Video_Clip_Ket_bai.flv Video_Clip_Dat_van_de.flv Phoca_thumb_l_trancaovan.jpg

THỜI TIẾT NAM ĐỊNH

MỜI TRÀ

WEBSITE CÁC BỘ - SỞ

CÁC CUỘC THI TRÊN INTERNET

WEBSITE LIÊN KẾT

WEBSITE GIẢI TRÍ

XEM TIVI-NGHE RADIO

TRUYỀN HÌNH NAM ĐỊNH

TIN TỨC-PHÁP LUẬT

GIỜ TRÁI ĐẤT

TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

MÁY TÍNH

TỪ ĐIỂN ONLINE


Tra theo từ điển:



TRA CỨU ĐIỂM THI ĐH-CĐ

LỜI HAY Ý ĐẸP

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Minh Châu)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • BÁO MỚI

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    SỐ TRUY CẬP

    0nline :
    Hôm nay :
    Tổng cộng :

    Sức khỏe và giới tính

    Điểm tin trong ngày

    CÁ CẢNH

    4 PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2015 - 2016

    1./ ĐỔI MỚI CÔNG TÁC QUẢN LÝ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO. 2./ ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC VÀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ. 3./ RÀ SOÁT MẠNG LƯỚI TRƯỜNG LỚP VÀ HỆ THỐNG GIÁO DỤC QUỐC DÂN. 4./ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO VÀ ĐỔI MỚI CƠ CHẾ TÀI CHÍNH.

    CHỦ ĐỀ ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH NĂM HỌC 2015-2016

    "THIẾU NHI VIỆT NAM - PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG - HIẾU HỌC CHĂM NGOAN - TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN"

    PHƯƠNG CHÂM PHẤN ĐẤU RÈN LUYỆN CỦA CBGV_THCS NAM HỒNG

    "SÁNG VỀ TÂM ĐỨC - SÂU VỀ CHUYÊN MÔN - GIỎI VỀ TAY NGHỀ" ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐƠN VỊ VỮNG MẠNH TOÀN DIỆN

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS

    N A M H O N G

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tap huan chuan GV

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lưu Xuân Tiến (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:30' 14-09-2013
    Dung lượng: 2.9 MB
    Số lượt tải: 22
    Số lượt thích: 0 người
    1

    B?I DU?NG GV DP ?NG YấU C?U C?A CHU?N NGH? NGHI?P GV TRUNG H?C


    Mễ DUN 3

    T? CH?C CC HO?T D?NG GIO D?C

    TRONG NH TRU?NG
    2
    www.themegallery.com
    PHƯƠNG PHÁP TẬP HUẤN
    3
    Company Logo
    NỘI DUNG MÔ ĐUN 3
    4
    MỤC TIÊU MÔ ĐUN
    Hoàn thành Mô đun 3, HV cần cần đạt được các yêu cầu sau:
    - Trình bày được khái niệm HĐGD, vị trí, vai trò của HĐGD, những đặc trưng của HĐGD ở trường THCS,THPT.
    - Phân tích được nội dung, hình thức và quy trình tổ chức HĐGD ở trường THCS và THPT.
    - Có kĩ năng tổ chức một số HĐGD ở trường THCS, THPT
    - Tự tin và có trách nhiệm trong việc tổ chức HĐGD ở trường mình, lớp mình.
    - Xác định được các minh chứng của Điều 7. Tiêu chuẩn 4: Năng lực giáo dục.
    Trình bày được các mức độ đánh giá xếp loại giáo viên theo Tiêu chuẩn 4.
    5
    NỘI DUNG 1:

    Tiêu chuẩn 4: Năng lực giáo dục
    6
    TÌM HIỂU VỀ TIÊU CHUẨN 4 :
    NĂNG LỰC GIÁO DỤC VÀ CÁC MINH CHỨNG
    Câu 1. Chuẩn nghề nghiệp GV trung học gồm bao nhiêu tiêu chuẩn ?

    Câu 2. Trong Tiêu chuẩn 4 có bao nhiêu Tiêu chí liên quan đến việc “Tổ chức các hoạt động giáo dục ở nhà trường ”, đó là những Tiêu chí nào?

    Câu 3. Nguồn minh chứng của Tiêu chuẩn 4 là gì?

    7
    CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GV TRUNG HỌC

    www.themegallery.com
    6 tiêu chuẩn
    1. Phẩm chất đạo đức, CT & lối sống
    3. NL dạy học
    4. NL giáo dục
    6. NL phát triển nghề nghiệp
    5. NL Hoạt động
    CT - XH
    2. NL tìm hiểu
    đối tượng
    & MT dạy học
    8
    Tiêu chuẩn 4
    Điều 7. Tiêu chuẩn 4: Năng lực giáo dục
    1. Tiêu chí 16. Xây dựng kế hoạch các hoạt động giáo dục
    Kế hoạch các hoạt động giáo dục được xây dựng thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục bảo đảm tính khả thi, phù hợp với đặc điểm học sinh, phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện thực tế, thể hiện khả năng hợp tác, cộng tác với các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường.
    3. Tiêu chí 18. Giáo dục qua các hoạt động giáo dục
    Thực hiện nhiệm vụ giáo dục qua các hoạt động giáo dục theo kế hoạch đã xây dựng.
    5. Tiêu chí 20. Vận dụng các nguyên tắc, phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục
    Vận dụng các nguyên tắc, phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục học sinh vào tình huống sư phạm cụ thể, phù hợp đối tượng và môi trường giáo dục, đáp ứng mục tiêu giáo dục đề ra.
    9
    TÓM TẮT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1
    10
    Nguồn minh chứng của TIÊU CHUẨN 4

    Bản kế hoạch các hoạt động giáo dục được phân công.
    Các loại sổ sách, hồ sơ quản lý dạy học theo quy định của các cấp quản lý.
    Hồ sơ kiểm tra, đánh giá giáo viên và nhân viên.
    Sổ biên bản sinh hoạt lớp, sổ chủ nhiệm lớp, sổ liên lạc (đối với giáo viên chủ nhiệm); sổ công tác Đoàn, sổ tay công tác của giáo viên (đối với giáo viên không làm chủ nhiệm)...
    Hồ sơ thi đua của nhà trường (kinh nghiệm, sáng kiến, nếu có).
    Nhận xét của đại diện cha mẹ học sinh, học sinh, các tổ chức chính trị, xã hội, đồng nghiệp... (nếu có).
    Tư liệu về một trường hợp giáo dục cá biệt thành công (nếu có).
    11
    Hoạt động 2: TIÊU CHÍ 16,18,20
    VÀ CÁC MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI GIÁO VIÊN THEO CÁC TC ĐÓ
    Nhóm 1, 2: Nghiên cứu Tiêu chí 16, phân tích những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện tiêu chí này?
    Nhóm 3, 4: Nghiên cứu Tiêu chí 18, phân tích những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện tiêu chí này?
    Nhóm 5, 6: Nghiên cứu Tiêu chí 20, phân tích những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện tiêu chí này?
    12
    TÓM TẮT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 2

    PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 - Tr. 132
    13
    TÓM TẮT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 2

    PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 - Tr. 133
    14
    TÓM TẮT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 2

    PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3- Tr. 134
    15
    CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GV TRUNG HỌC
    Có giá trị như là một “thước đo” năng lực hành nghề của giáo viên.
    Tiêu chí 16, 18, 20 là ba trong 25 tiêu chí quan trọng và cần thiết.
    Khi đánh giá cần phải xem xét kĩ lưỡng trong bối cảnh thực tiễn giáo dục của nhà trường và địa phương, nhằm thúc đẩy việc bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp của mỗi giáo viên, qua đó nâng cao chất lượng của nhà trường
    16
    NỘI DUNG 2

    MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HĐGD

    Ở TRƯỜNG THCS VÀ THPT


    17
    BẠN HIỂU THẾ NÀO LÀ
    HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC?
    18
    KẾT LUẬN
    Theo nghĩa rộng :
    HĐGD là những hoạt động có chủ đích, có kế hoạch, do nhà giáo dục định hướng, thiết kế, tổ chức, thông qua những cách thức phù hợp, nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục.
    19

    Theo nghĩa hẹp, HĐGD bao gồm những hoạt động giáo dục được tổ chức ngoài giờ học các môn học bắt buộc và tự chọn, như: hoạt động vui chơi giải trí, văn nghệ, thể dục, thể thao, tham quan du lịch, giao lưu văn hoá, hoạt động câu lạc bộ, hoạt động bảo vệ môi trường, lao động công ích và các hoạt động xã hội khác.

    20
    21

    Câu hỏi: Theo thầy/cô, điều gì có thể xảy ra nếu ở trường chúng ta chỉ quan tâm đến dạy chữ mà sao nhãng HĐGD HS?
    22
    HĐGD là con đường quan trọng để gắn Học với Hành, Lí thuyết với Thực tiễn, GDNT với GDGĐ và XH.
    Tham gia các HĐGD, HS có cơ hội:
    - Trải nghiệm thực tiễn cuộc sống
    - Thể hiện, bộc lộ, tự khẳng định bản thân
    - Giao lưu, học hỏi
    Tác động tích cực đến nhận thức, tình cảm, niềm tin và hành vi của học sinh
    HĐGD giúp hình thành và phát triển nhân cách hài hòa và toàn diện cho HS
    VỊ TRÍ, VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
    23

    HĐGD ở trường phổ thông
    có những đặc trưng gì khác
    với HĐ dạy học?
    24
    25
    NỘI DUNG 3

    NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ QUY TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
    Ở TRƯỜNG THCS, THPT


    26
    NỘI DUNG, HÌNH THỨC
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Ở TRƯỜNG THCS, THPT
    Câu hỏi 1: Theo thầy (cô), hoạt động giáo dục ở trường THCS, THPT bao gồm những loại hoạt động nào?
    Câu hỏi 2: Thầy (cô) cho biết nội dung cơ bản và hình thức tương ứng mỗi hoạt động đó?
    27
    NỘI DUNG, HÌNH THỨC
    HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Ở TRƯỜNG THCS, THPT


    Sơ đồ 1- Tóm tắt nội dung, hình thức giáo dục ở trường phổ thông trung học
    28
    QUY TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
    Ở TRƯỜNG THCS, THPT
    Nhóm 1: Hãy nêu các bước tổ chức thực hiện một buổi sinh hoạt lớp .
    Nhóm 2: Hãy nêu các bước tổ chức hoạt động theo chủ đề tháng ở trường Thầy (Cô)?
    Nhóm 3: Ở trường Thầy (Cô) có những Câu lạc bộ nào hoạt động. Hãy nêu các bước tổ chức buổi sinh hoạt thường kì ở Câu lạc bộ?
    Nhóm 4: Ở trường Thầy (Cô), các hoạt động trò chơi có được diễn ra thường xuyên không? Các bước thực hiện như thế nào?
    Nhóm 5, 6: Trình bày quy trình tổ chức hoạt động giáo dục ở trường THCS/THPT?
    29
    Quy trình tổ chức hoạt động GDNGLL gồm các bước liên hoàn với nhau
    QUY TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
    Ở TRƯỜNG THCS, THPT
    30

    NỘI DUNG 4
    MỘT SỐ KĨ NĂNG TỔ CHỨC HĐGD Ở TRƯỜNG THCS & THPT

    31

    31




    MỘT SỐ KĨ NĂNG
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Ở TRƯỜNG THCS, THPT

    KN tổ chức hoạt động Giao lưu (giữa HS với HS)
    KN tổ chức hoạt động Giao lưu (giữa HS với khách mời)
    KN tổ chức hoạt động Ngày Hội
    KN tổ chức hoạt động Kịch tham gia
    KN tổ chức hoạt động Đóng vai
    KN tổ chức hoạt động Trò chơi
    KN tổ chức hoạt động Hội thi
    KN tổ chức hoạt động Sinh hoạt Câu lạc bộ
    32
    THẢO LUẬN

    Làm thế nào để huy động
    sự tham gia tích cực của HS vào các HĐGD?
    33

    Các biện pháp để huy động
    sự tham gia tích cực của HS vào các HĐGD:

    Nâng cao nhận thức về quyền tham gia cho HS
    Bồi dưỡng các kĩ năng hoạt động tập thể, hoạt động xã hội cho HS,
    - Chia HĐ thành nhiều nhiệm vụ khác nhau để nhiều HS được tham gia,
    - Giao nhiệm vụ phù hợp với khả năng và nhu cầu của HS,
    - Tăng dần khối lượng và mức độ phức tạp của nhiệm vụ đối với HS,
    - Luôn quan tâm và hỗ trợ HS khi cần thiết,
    - Biết ghi nhận, động viên, khích lệ từng tiến bộ nhỏ nhất của HS trong quá trình hoạt động.
    34
    Nhìn thì nhớ
    Nghe thì quen
    Làm thì hiểu
    35
    Company Logo
    NỘI DUNG MÔ ĐUN 3
    36
    Tập huấn Modun 3
    BCV nghiên cứu tài liệu tập huấn
    Thông tư số 30/2009/TT-BGDĐT ngày 22/10/2009
    Công văn 660/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 09 tháng 02 năm 2010 ( TC 4 – t/c 16, 18, 20)
    Tổ chức tập huấn Modun 3 và các modun khác theo quy định của Sở GD-ĐT.
    37
    Thank You !
    38
    Múa tập thể
     
    Gửi ý kiến

    Danh ngôn cuộc sống

    (Đưa trỏ chuột vào nút mũi tên. Giữ chuột và kéo từ phải sang trái để xem trang kế tiếp).

    DU LỊCH THAM QUAN

    LỜI CẢM ƠN

    CẢM ƠN CÁC THẦY CÔ GIÁO ĐÃ TRUY CẬP VÀO WEBSITE CỦA TRƯỜNG THCS NAM HỒNG.SỰ ĐÓNG GÓP CỦA THẦY CÔ SẼ LÀM NÊN THÀNH CÔNG CHO TRANG WEB NÀY. XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!